• Tin tức
  • Vì sao thị trường văn phòng cho thuê ngày càng phát triển

Vì sao thị trường văn phòng cho thuê ngày càng phát triển

Phù hợp với các doanh nghiệp start-up. Các văn phòng cho thuê hiện nay rất thích hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vì có diện tích vừa vặn cho khoảng 3 - 5 người ngồi làm việc và có thể dùng làm chỗ ở. Nhân viên có thể lưu trú qua đêm ngay tại văn phòng, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian vừa thuận tiện di chuyển.

1 2 3 4 5 5/5 - 2 Bình chọn - 1050 Lượt xem

Vì sao thị trường văn phòng cho thuê ngày càng phát triển

Hiện nay, do có quá nhiều công ty start-up nên nhu cầu thuê văn phòng tăng mạnh. Giá cho thue van phong da nang tăng mạnh nhưng vẫn cung không đủ cầu. Chỉ tính riêng trên địa bàn TP.HCM trong quý 3/2018, giá văn phòng hạng sang là 50 USD/m2/tháng, cao hơn cùng kỳ 7%.

Đặc biệt, tại những cao ốc mặt tiền đường lớn thuộc khu vực trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 3, giá thuê lên đến 70 USD/m2/tháng - cao kỷ lục trong 5 năm gần đây và sẽ còn tăng mạnh cho đến hết năm. Ước tính có tới 96,5% số văn phòng cho thuê kín khách - đạt tỉ lệ cao hàng đầu trong số các loại hình bất động sản cho thuê. 

Văn phòng cho thuê vì sao hút hàng?

Nhu cầu thuê văn phòng làm việc hiện nay quá cao khiến nguồn cung chưa đáp ứng kịp là nguyên nhân căn bản khiến văn phòng cho thuê "cháy hàng" hiện nay. Đặc biệt,  nền kinh tế năm 2018 tương đối ổn định nên thu hút nhiều công ty khởi nghiệp.

Cho thuê văn phòng Đà Nẵng

1. Phù hợp với các doanh nghiệp start-up

2. Các văn phòng cho thuê hiện nay rất thích hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vì có diện tích vừa vặn cho khoảng 3 - 5 người ngồi làm việc và có thể dùng làm chỗ ở. Nhân viên có thể lưu trú qua đêm ngay tại văn phòng, vừa tiết kiệm chi phí, thời gian vừa thuận tiện di chuyển.

Bên cạnh đó, phí quản lý của văn phòng cho thuê chỉ bằng 20 - 50% văn phòng truyền thống nên làm giảm áp lực tài chính cho các doanh nghiệp start-up.

Văn phòng cho thuê kết hợp nơi làm việc và chỗ ở cho doanh nghiệp SME

Nguồn cung văn phòng cho thuê còn hạn chế

Chỉ trong năm 2017 đã có 127.000 doanh nghiệp đăng ký mới và 3 quý đầu năm 2018 có 96.000 công ty start-up, chứng tỏ nhu cầu thuê văn phòng đang rất cao.

TP.HCM có 12.000 văn phòng cho thuê gia nhập thị trường trong 3 năm gần đây nhưng chỉ riêng quý 4/2017 đã có tới 15.000 căn hộ đi vào hoạt động. Điều này cho thấy sự chênh lệch quá lớn giữa việc đầu tư văn phòng cho thuê và căn hộ để ở. 

Dùng căn hộ chung cư làm văn phòng là phạm luật

Theo Luật Nhà ở năm 2014 (có hiệu lực từ ngày 01/7/2015), nghiêm cấm sử dụng căn hộ chung cư với mục đích không phải để ở, nếu không chấp hành sẽ bị xử phạt hành chính từ 10 - 300 triệu đồng. Đây không phải là thông tin xa lạ nhưng nhiều người thường bất chấp vì "đỏ mắt" vẫn không tìm ra văn phòng cho thuê.

Những doanh nghiệp này thường có bất lợi là đăng ký địa điểm kinh doanh tại một nơi nhưng văn phòng làm việc thực tế lại là một nơi khác gây bất tiện và tạo cảm giác không tin cậy cho khách hàng.

Đầu tư văn phòng cho thuê có nhiều khoản lợi

Các chuyên gia bất động sản chỉ ra rằng, loại hình văn phòng cho thuê hiện nay đạt lợi nhuận khá cao và ổn định. Trung bình một tháng sinh lời 1%, tức là lợi nhuận 12%/năm. Theo ước tính sơ bộ, mỗi nhà đầu tư có thể thu hồi vốn trong 8-12 năm trong khi văn phòng cho thuê có thời hạn sử dụng lên đến 50 năm. Như vậy, chỉ cần đầu tư một lần là chủ nhà có thể thu lợi trong 38 - 42 năm, chưa tính các chi phí bảo trì.

Hiện có rất nhiều chính sách ưu đãi cho người mua căn hộ văn phòng của các dự án như: nhận nhà ngay và toàn quyền sử dụng, kinh doanh khi trả xong 50% tổng giá trị, phần còn lại thanh toán trong 2 năm; trong 30 ngày trả xong hợp đồng được chiết khấu 5%; chiết khấu 1% nếu mua hơn 2 căn... Những chương trình này thường được liên kết với ngân hàng cho nhà đầu tư vay vốn với lãi suất hợp lý.

Đây là những lí do giúp loại hình văn phòng cho thuê và cho thue van phong ao da nang ngày càng phát triển, hứa hẹn khả năng sinh lời cao cho chủ nhà và giải quyết nhu cầu thuê nơi làm việc của các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Nếu có ý định đầu tư lĩnh vực này, bạn có thể tham khảo tài liệu Chuyên đề Góc nhìn chuyên sâu về đầu tư bất động sản.

Sản phẩm tương tự

 
Nhắn tin với chúng tôi qua Zalo Zalo 0905486515