• Tin tức
  • Đam mê hay kiếm tiền từ việc bỏ phố về rừng

Đam mê hay kiếm tiền từ việc bỏ phố về rừng

Đam mê hay kiếm tiền từ việc bỏ phố về rừng, Nếu coi việc về rừng kiếm tiền của người từ bỏ công việc ở thành phố thì hãy cẩn thận

1 2 3 4 5 5/5 - 2 Bình chọn - 279 Lượt xem

Đam mê hay kiếm tiền từ việc bỏ phố về rừng

Làm gì cũng phải có đam mê, có mục tiêu để cố gắng. Tiền nhiều đi theo phong trào thì chưa chắc tồn tại ở quê lâu dài được. Khi tôi còn đi làm lúc đó thu nhập của tôi cũng tầm 15tr/ tháng, ba tôi nói không có người làm nên kêu người bán miếng rẫy mà họ trả có 70tr, tôi nói thế thì để con về con làm chứ bán sau này lấy gì làm.

Hãy cẩn thận khi bỏ phố về rừng

Và rồi tôi về thật, lúc tôi mới về nhận lại cái rẫy cà phê cỏ mọc um tùm nhiều chỗ cây chết thưa ra một đám (ba tôi cho tôi một nửa còn một nửa sau 5 năm tôi làm ra tiền mới gửi lại ba tôi). Lúc đó nhiều khó khăn lắm, tiền không có như lúc đi làm nên tất cả chi tiêu đều bám vào lương của vợ. Nhìn cái mảnh đất này tôi nhận ra rằng nếu không chăn nuôi thì không bao giờ thoát khỏi khó khăn được, lúc đó tôi không đặt mục tiêu làm giàu chỉ cố gắng làm cho đủ thôi, đủ là đủ những nhu cầu cần thiết của bản thân và gia đình tôi. Rồi tôi xây trại nuôi gà, nuôi bò rồi tới nuôi heo, mọi thứ cứ gây dựng từng bước một bởi vì mình không có tiền, với lại vừa làm vừa tìm hiểu chứ làm luôn một phát chắc giờ bỏ xứ đi lại rồi. Nhờ chọn đúng thứ mình làm nên giờ việc chăn nuôi của tôi cũng tạm ổn, so với nhiều người chưa là gì nhưng với tôi thể là đủ. Nhiều người cười tôi khi tôi xây nhà ở, trại chăn nuôi trên rẫy, nhưng tôi mặc kệ. 10 năm từ một miếng rẫy cà phê cỏ mọc và chết thưa thớt giờ tôi có đủ chuồng trại, phương tiện, máy móc để phục vụ sản xuất cho mình.

Rồi tôi làm lúa trên đồi, khu đất trồng cà phê tôi thấy nó bằng và đọng nước quá tôi san sửa thành ruộng lúa nhưng mà tôi lại bị người ta chửi nữa và vẫn kệ họ, vì họ không hiểu miếng đất của mình và họ không biết điều kiện của mình nên họ nói theo cách nhìn của họ, chứ đất thì bằng, đất sét nhiều, mùa mưa đọng nước cây ko phát triển nổi, sẵn nguồn phân chăn nuôi, sẵn giếng khoan không bao giờ hết nước, sẵn điện 3 pha giá phục vụ nông nghiệp tôi trồng lúa trên đồi. Sau vài vụ thì người ta bảo "dân thị trấn mà làm lúa giỏi vậy". Thực ra thì chẳng giỏi mà vì thích nên làm thôi, thích nên làm nhưng mà kinh tế đem lại cũng đủ khẳng định rằng tốt hơn trước kia làm cà phê. Giờ thì thấy đủ rồi nên chuyển sang mục tiêu mới đó là làm cho đẹp.

Tag: cho thue van phong da nang

 

Sản phẩm tương tự

 
Nhắn tin với chúng tôi qua Zalo Zalo 0905486515